Ma trận kiến thức, ma trận kiểm tra

Thứ hai - 12/01/2015 21:13
Ma trận kiến thức, ma trận kiểm tra
Ma trận kiến thức, ma trận kiểm tra
Ma trận nhận thức học kì I lớp  9 môn toán
Chủ đề hoặc mạch kiến thức kĩ năng Thời lượng Tầm quan trọng( Mức cơ bản trọng tâm của KTKN ) Trọng số
( Mức độ nhận thức của chuẩn KTKN )
Tổng điểm Điểm
Căn bậc hai.Căn bậc ba 18 25 3.3 83 3.4
Hàm số bậc nhất 11 15 2 31 1.3
Hệ hai PT bậc nhất hai ẩn
 ( cũ 8 tiết kì 2 )
11 15 2.5 38 1.6
Hệ thức lượng trong tam giác vuông 19 26 2 53 2.2
Đường tròn 13 18 2 36 1.5
  72 100   240 10
 
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA( Tự luận )
Chủ đề hoặc mạch kiến thức kĩ năng MỨC ĐỘ NHẬN THỨC ĐIỂM
Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4
Căn bậc hai.Căn bậc ba Câu 1a
 
1
Câu 1b
 
1,5
  Câu 1c
 
1
3.5
Hàm số bậc nhất Câu 2a
 
1
  Câu 2b
 
0,5
   
1,5
Hệ hai PT bậc nhất hai ẩn
( cũ 8 tiết kì 2 )
  Câu 3a
 
1
Câu 3b
 
1
   
2
Hệ thức lượng trong tam giác vuông Câu 4a
 
1
  Câu 4b
 
1
   
2
Đường tròn   Câu 4c
 
1
     
1
  3
3
3
3,5
3
2,5
1
1
10.0
 
+ Số lượng câu hỏi tự luận là 10 
+ Số câu hỏi mức nhận biết là 3
+ Số câu hỏi mức thông hiểu là 3
+ Số câu hỏi mức vận dụng là 4
BẢNG MÔ TẢ TIÊU CHÍ LỰA CHỌN CÂU HỎI, BÀI TẬP
 Câu 1:
a, Tính các căn bậc hai của ba số hạng ( bằng số) đơn giản
b, Rút gọn một biểu thức ( bằng chữ ) có chứa căn bậc hai
c, Tìm giá trị của x để biểu thức có tính chất cho trước ( nghiệm PT, tính chất số học ...)
Câu 2:
a, Vẽ đồ thị hàm số y = ax + b với  -5 < a < 0, a nguyên
b, Dựa vào đồ thị tìm các điểm nguyên ( từ 2 đến 3 điểm nguyên )
Câu 3:
a, Giải hệ hai PT bậc nhất hai ẩn với các hệ số nguyên đơn giản
b, Giải hệ hai PT bậc nhất hai ẩn bằng cách đặt ẩn phụ
Câu 4:
a, Áp dụng công thức tính trực tiếp độ dài ( hoặc tỉ số lượng giác )
b, Chứng minh vuông góc ( đoặn thẳng bằng nhau hoặc tỉ lệ, hoặc góc bằng nhau )
c, Tính độ dài ( hoặc chứng minh ) tiếp tuyến
 
IV. ĐỀ KIỂM TRA
Câu 1: ( 3,5 đ )
a, Tính
b, Rút gọn biểu thức
c, Tìm các số chẵn a biểu thức P chia hết cho 3.
Câu 2: ( 1,5 đ )
a, Vẽ đồ thị hàm số y = -2x + 3
b, Tìm tất cả các điểm nguyên trên đồ thị thỏa mãn y =
Câu 3 : ( 2 điểm )

Câu 4: ( 3 điểm )
Cho hình chữ nhật ABCD có các đỉnh A, B, C, D nằm trên đường tròn tâm O. Tiếp tuyến tại A lần lượt cắt các tiếp tuyến tại C,D tại M, N. Tiếp tuyến tại B lần lượt  cắt các tiếp tuyến tại C, D tại Q, P. Biết AB = 4 cm, BC = 3cm.
a, Tính bán kính đường tròn (O)
b, Chứng minh MP  NQ
c, Tính độ dài MQ

Tác giả bài viết: Lê Thị Hiệu

Nguồn tin: tự soạn

 Tags: kiến thức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

01

Sinh hoạt chuyên môn cụm

Thời gian đăng: 04/11/2018

lượt xem: 18 | lượt tải:11

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 35 | lượt tải:23
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây