Trang trí lớp học thân thiện” ở trường THCS

Thứ sáu - 11/09/2015 06:02
Trang trí lớp học thân thiện” ở trường THCS
Hoa hồng tím
Hoa hồng tím
Trang trí lớp học thân thiện” ở trường THCS
            Một trong vấn đề mấu chốt để tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua này, theo chúng tôi, đó là xây dựng được môi trường giáo dục thân thiện ngay trong từng lớp học.
            Năm học 2009-2010, trường THCS Thọ Sơn chọn “ Trang trí lớp học thân thiện” làm điểm nhấn trong việc tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.” Một điều đặc biệt, với chủ trương đúng đắn, thiết thực... việc “ Trang trí lớp học thân thiện” không chỉ thu hút được sự tham gia của thầy cô giáo, của học sinh mà còn nhận được sự đồng tình, hưởng ứng, ủng hộ tích cực của cha, mẹ học sinh toàn trường.
            Bộ mặt của nhà trường đã thực sự thay đổi sau cuộc thi “Trang trí lớp học thân thiện”. Tất cả các phòng học đã được sơn bằng nhiều màu sắc khác nhau (do tập thể học sinh chọn màu dưới sự tư vấn của giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh). Sự phối màu trong một phòng học tạo nên một không gian thoáng đãng, hài hoà và rất ấn tượng; Kết hợp giữa làm đẹp cảnh quan lớp học với yêu cầu phục vụ học tập của học sinh. Nhà trường định hướng cho các lớp trang trí có những nét chung, đảm bảo đặc thù của lớp học nhưng vẫn có những nét riêng của mỗi lớp, tránh rườm rà, phản tác dụng... Trong mỗi lớp đều có bảng ghi TKB của lớp, có “Vườn kiến thức” trong đó chia ra nhiêu ô như Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, hiểu biết chung... để học sinh cập nhật kiến thức trọng tâm hàng ngày vào đó; có nội quy lớp học, có bảng thi đua, phê bình để tuyên dương hoặc nhắc nhở các tập thể, cá nhân hàng tuần...
            Trang trí lớp học thân thiện đã góp phần không nhỏ trong việc xây dựng và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh: Biết sống hợp tác, giúp các em em tự tin, năng động trong học tập, sinh hoạt; đem đến niềm vui, thích thú, các em có cảm giác hưng phấn khi bước chân vào lớp học. Hỏi một số học sinh lớp 9C, các em hào hứng bày tỏ: “Chúng em thích đến lớp lắm ạ! Chúng em thấy yêu lớp của mình lắm ạ!” Rõ ràng các em đã thực sự coi lớp của mình như ngôi nhà thứ hai của mình, gần gũi nhau hơn, chia sẻ buồn vui cùng nhau, giúp nhau học tập...
            Qua hoạt động “Trang trí lớp học thân thiện”, không chỉ cảnh quan của nhà trường, của các lớp học đẹp hơn mà điều quan trọng hơn là việc làm này đã góp phần giáo dục các em học sinh thực hiện quyền làm chủ của mình đối với chính ngôi trường các em đang học tập. Một điều có ý nghĩa nữa qua phong trào này, đó là vấn đề xã hội hoá giáo dục. Toàn bộ việc trang trí lớp học đều do cha mẹ học sinh các lớp đứng ra bàn bạc, thống nhất và thực hiện dưới sự cố vấn và tham mưu của nhà trường.
         Với suy nghĩ: Tuổi học trò là lứa tuổi đẹp nhất, hồn nhiên và trong sáng; khi lớn lên những ký ức về tuổi học trò sẽ luôn trở về, gợi lại cho các em những tình cảm thân thương về mái trường. Vì vậy, CB-GV trường THCS Thọ Sơn rất đồng tình và tích cực hưởng ứng phong trào thi đua có ý nghĩa rất lớn này.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thu Hương

Nguồn tin: sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

01

Sinh hoạt chuyên môn cụm

Thời gian đăng: 04/11/2018

lượt xem: 16 | lượt tải:10

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 33 | lượt tải:22
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây