Gương người tốt, việc tốt

Thứ sáu - 11/09/2015 04:37
Gương người tốt, việc tốt
Gương người tốt, việc tốt
BÀI DỰ THI VIẾT VỀ
Gương người tốt, việc tốt  và tôn vinh danh hiệu  Nhà giáo được học sinh yêu quý nhất

 Sinh ngày 28 tháng 9 năm 1962 tại quê hương thôn Bó Mạ, xã Đồng Ý, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, thầy Lương Đình Vũ đã có thâm niên 26 năm công tác trong ngành Giáo dục và đào tạo của huyện nhà.
          Bắt đầu tham gia công tác năm 1984, khi đó thầy là một giáo viên trẻ đầy nhiệt huyết, đứng trên bục giảng của trừơng PTCS  xã Chiêu Vũ, huyện Bắc Sơn. Năm 1985, chấp hành sự phân công điều động của cấp trên, thầy đến nhận công tác tại trường PTCS xã Vạn Thuỷ. Đến năm 1988, với sự tín nhiệm và tin yêu của đồng nghiệp, thầy được bổ nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng của trường PTCS xã Đồng Ý. Sau khi trường PTCS được tách trường thì thầy vẫn tiếp tục giữ chức vụ phó hiệu trưởng. Cho đến năm 2002, thầy vinh dự được bổ nhiệm chức vụ hiệu trưởng của trường THCS xã Đồng Ý. Từ đó cho đến nay, thầy vẫn liên tục đảm nhiệm trọng trách cao cả đó và điều hành mọi hoạt động của nhà trường đi vào nề nếp rất tốt.
          Tục ngữ có câu: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Có lẽ cũng bởi vì thầy đã có nhiều năm công tác trong ngành giáo dục và cũng đã từng luân chuyển qua nhiều đơn vị khác nhau nên thầy đã tích luỹ được bề dầy kinh nghiệm trong cuộc sống đặc biệt là trong lĩnh vực công tác. Thầy luôn là một người có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định đường lối cách mạng của Đảng và nhà nước. Luôn chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Là một thầy giáo có trình độ chuyên môn vững vàng, đạt được các yêu cầu của cấp học, yêu nghề, có ý thức trách nhiệm cao. Đặc biệt thầy là người có uy tín và ảnh hưởng tích cực đối với học sinh, với đồng nghiệp và cộng đồng.  Trong công tác quản lý trường học thầy luôn là người gương mẫu đi đầu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phối kết hợp với các tổ chức trong trường đề xuất các chương trình, nội dung hoạt động trong từng tháng, từng kỳ và cả năm học cho từng bộ phận, đồng thời tổ chức kiểm tra đôn đốc và đánh giá quá trình thực hiện, động viên anh chị em trong hội đồng cùng đồng tâm hiệp lực, cố gắng vượt lên trong từng công việc cụ thể dù gặp nhiều khó khăn thách thức để đạt kết quả cao nhất. Không ngừng đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực, trung bình chủ nghĩa, ngại khó, ngại khổ, ngại học hỏi, chậm tiếp thu...
          Trong các năm học từ 2004 - 2005 đến năm học 2006 - 2007 mặc dù thầy vừa đi học mỗi năm 02 kỳ nhưng thầy vẫn cố gắng thu xếp thời gian vừa học vừa chỉ đạo, triển khai đầy đủ, chính xác mọi chỉ thị , nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, các ngành đến mọi thành viên trong nhà trường và đề ra biện pháp, giải pháp thực hiện. Phối kết hợp với các tổ chức trong nhà trường, địa phương; tổ chức, chỉ đạo mọi hoạt động của nhà trường theo đúng kế hoạch đề ra. Thực hiện chế độ thanh tra, kiểm tra, đôn đốc thường xuyên, có nhận xét đánh giá, rút kinh nghiệm. Năm học 2006 - 2007 phó hiệu trưởng bị bệnh phải đi điều trị, công việc lãnh đạo nhà trường giao cho thư ký hội đồng điều hành lại chưa có kinh nghiệm nên đôi khi thầy phải xin nghỉ học để về  trường trực tiếp chỉ đạo công việc. Nhưng với sự nỗ lực cố gắng không ngừng của bản thân thầy đã hoàn thành khoá học với kết quả  đạt loại khá; Nhà trường vẫn hoàn thành nhiệm vụ năm học với kết quả bằng với mặt bằng chung của toàn huyện, chất lượng học sinh năm sau cao hơn năm trước, đặc biệt là kết quả các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh hằng năm nhà trường đều có học sinh đoạt giải, các phong trào khác do ngành, huyện tổ chức nhà trường đều tham gia và đạt nhiều giải.
          Năm học 2007 - 2008 và năm học 2008 - 2009 điều kiện nhà trường không đủ phòng học 1 ca nhà trường phải tổ chức học 2 ca trên ngày, việc bố trí phòng để phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh khá giỏi gặp nhiều khó khăn nhưng nhà trường tạo mọi điều kiện và động viên giáo viên dạy vào các ngày lễ, ngày hoạt động tập thể để đảm bảo tiến độ chương trình và nâng cao chất lượng dạy và học.
Trong công tác giảng dạy, thầy là người luôn có tinh thần học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; Có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, báo cáo số liệu chung thực khách quan không chạy đua theo thành tích; Trong công tác giảng dạy dù phải dạy chéo môn nhưng thầy luôn có tinh thần học hỏi, nghiên cứu tài liệu tham khảo sách báo, học hỏi đồng chí , đồng nghiệp, đi dự giờ để tự rút kinh nghiệm trong từng giờ giảng nên kết quả đạt trên 90% học sinh đạt điểm khá giỏi trở lên, không có học sinh yếu, kém.
Là người đứng đầu của một cơ quan đơn vị, thầy luôn gương mẫu chấp hành quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đơn vị, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày, giờ công lao động. Luôn giữ gìn đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh trong sáng của cán bộ, giáo viên. Từ khi tham gia công tác đến nay thầy luôn luôn gương mẫu trong mọi công việc, luôn tham mưu cho các cấp Uỷ đảng, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Luôn tôn trọng và quý mến, gần gũi học sinh nhưng cũng rất thẳng thắn chỉ ra những điểm sai trái của học sinh và hướng dẫn các em hướng khắc phục những nhược điểm để các em sửa chữa. Luôn có ý thức đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực. Đối với các đồng chí, đồng ngiệp, thầy cũng thẳng thắn góp ý và chỉ ra những sai sót cần khắc phục của từng người. Vậy đủ thấy thầy là một người có tinh thần phê bình và tự phê bình cao. Bên cạnh đó, thầy là người luôn nêu cao tinh thần đoàn kết trong tập thể. Cũng chính bởi vậy mà thầy luôn được các cấp Uỷ đảng, chính quyền địa phương, nhân dân và học sinh rất tôn trọng và quý mến.
Với tấm bằng đại học trong tay và trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng cùng với sự không ngừng phấn đấu nỗ lực của bản thân, thầy đã đạt được nhiều danh  hiệu cao quý của ngành giáo dục và đào tạo. Từ năm học 1984 - 1985 đến năm học 1999 - 2000 thầy đạt danh hiệu lao động tiên tiến; Từ năm học 2000 - 2001 đến năm học 2003 – 2004 thầy đã 3 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.  Năm học 2004 - 2005 thầy đạt danh hiệu lao động tiên tiến; Hai tổ  của nhà trường đạt danh hiệu tổ lao động tiên tiến cấp huyện; Trường đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp huyện. Năm học 2005 – 2006 và 2006 - 2007 thầy vẫn đạt danh hiệu lao động tiên tiến; Tổ Xã hội đạt danh hiệu tổ lao động tiên tiến cấp huyện. Từ  đó đến nay thầy vẫn liên tục đạt danh hiệu lao động tiên tiến.
Ngoài ra trong năm học 2000 – 2001 thầy còn được Ban chấp hành Công đoàn ngành Giáo dục huyện Bắc Sơn tặng giấy khen. Năm học 2001-2002 được Hội chữ thập đỏ huyện Bắc Sơn tặng giấy khen. Từ năm học 2004 - 2005 đến nay thầy vẫn liên tục đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Ngoài chức vụ hiệu trưởng của trường, thầy còn là một bí thư Chi bộ gương mẫu. Từ năm 2002 đến nay, chi bộ đã có 5 năm liền đạt chi bộ trong sạch vững mạnh được Đảng bộ xã khen và biểu dương; Trong đó năm 2008 đạt chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu được Đảng bộ huyện khen. Riêng cá nhân bản thân thầy năm 2007, 2008 đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng bộ huyện khen.
Thầy Lương Đình Vũ thực sự là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh và các đồng chí, đồng nghiệp noi theo./.
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Phạm Thị Phúc

Nguồn tin: sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

01

Sinh hoạt chuyên môn cụm

Thời gian đăng: 04/11/2018

lượt xem: 18 | lượt tải:11

930_BGDĐT-GDTC

Hướng dẫn thực hiện công tác y tế trường học

Thời gian đăng: 31/03/2018

lượt xem: 35 | lượt tải:23
Quảng cáo 2
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây