Trang nhất » Tin tức » Thông báo

thông báo về việc day thử nghiệm liên môn

Thứ hai - 22/02/2016 21:24
Thông báo về việc dạy liên môn
thông báo về việc day thử nghiệm liên môn

thông báo về việc day thử nghiệm liên môn

PHÒNG GD&ĐT HỮU LŨNG  TRƯỜNG THCS ĐỒNG TÂN
 
  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
 
Đồng Tân, ngày 15 tháng 12 năm 2015
 
BÁO CÁO
VỀ VIỆC THỬ NGHIỆM TIẾN TRÌNH DẠY HỌC ĐÃ THIẾT KẾ
Thực hiện công văn số 618/PGDĐT- THCS ngày 28 tháng10 năm 2015 của Phòng giáo dục và Đào tạo Hữu Lũng về việc hướng dẫn thực hiên cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn và cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp năm học 2015-2016. Qua việc dạy thử nghiệm áp dụng một số nội dung dạy theo chủ đề tích hợp môn Địa lí ở lớp 9C trường THCS Đồng Tân và trao đổi rút kinh nghiệm trong tổ chuyên môn tôi xin báo cáo một số nội dung sau:
1.      Tên hồ sơ dạy học:
THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH
2.     Thời gian dạy thử nghiệm: 24/11/2015
3.     Đối tượng dạy thử nghiệm: Học sinh lớp 9 Trường THCS Đồng Tân
4.     Các phương tiện sử dụng trong dạy học:
- Giáo viên đã ứng dụng công nghệ thông tin linh hoạt trong dạy học, sử dụng các hình ảnh về các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các công trình kiến trúc nổi tiếng…
 - Giấy A4 cho HS thảo luận nhóm  để hoàn thiện kiến thức qua sơ đồ tư duy  để HS nắm chắc, hiểu rõ nội dung mà các em đã được học... Từ đó giúp HS có ý thức học tập để góp phần xây dựng quê hương đồng thời có ý thức  giữ gìn, bảo vệ các di sản văn hóa, di tích lich sử…
5. Kết quả của tiến trình dạy học
5.1. Giáo viên:
- Trao đổi trong tổ chuyên môn về  tên hồ sơ dạy học.
- Giáo viên đã xác định được mục tiêu, phương pháp, phương tiên dạy học, các kiến thức Tích hợp của các bộ môn một cách phù hợp gồm: Môn Địa,Toán, Sử, GDCD.
- Sử dụng các PP, KTDH tích cực như thảo luận nhóm, trò chơi, …một cách linh hoạt
- Giáo dục một số kỹ năng cho học sinh như kỹ năng phân tích, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng hợp tác, kỹ năng tư duy sáng tạo…
- Có KTĐG kết quả học tập của học sinh trong quá trình dạy học và củng cố bài.
- Biết “tích hợp” vừa đủ kiến thức các môn “liên quan”, tránh trùng lặp, nặng nề.
5.2. Học sinh: Kết quả học tập của học sinh đạt được là cao, học sinh hiểu bài, biết liên hệ thực tế.
- Bằng những quan sát định tính tôi thấy tiết dạy tích hợp liên môn các em học sinh tích cực, chủ động, hứng thú trong việc tìm ra các tri thức mới với những biểu hiện như: các em sôi nổi, tích cực trao đổi, chủ động bày tỏ quan
điểm.
- Các kiến thức mới hình thành trong bài học được thực hiện theo đúng
quy trình logic của sự nhận thức: Các em được quan sát, trải nghiệm thực tế rồi tự rút ra kiến thức nên dễ nhớ và nhớ lâu.
- Các kiến mới hình thành đều được gắn với thực tế cuộc sống.
- Có kiến thức ở nhiều môn học như: Địa,Toán, Sử, GDCD, tạo động lực cho học sinh học toàn diện các môn.
- Các em được phát triển các năng lực quan sát, năng lực sử dụng ngôn ngữ, năng lực phán đoán, năng lực thu nhận thông tin, năng lực giao tiếp, năng lực tư duy sáng tạo…
 
                                                                                                                                                                                      Người báo cáo
 
 
                                                                         
                                                                   Lê Minh Thanh

Tác giả bài viết: Lê Thanh

Nguồn tin: sáng tác

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thông báo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Video mới

Chúng em vui hát

Hình ảnh

  • dsc00170_fotor.jpg
  • 2012-09-05-09_fotor_1.jpg
  • dsc00006_fotor.jpg
  • dsc00119_fotor.jpg
  • dsc00157_fotor_1.jpg
  • p_20141110_110255_fotor_1.jpg
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Chính Phủ
BGD
Học Mãi
THI TIẾNG ANH
THI TOÁN
GDTĐ

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 294

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 13983

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1488179

Liên kết website

tv